Câu chuyện về cách tôi bắt đầu một blog kiếm 4.5K đô la mỗi tháng giúp phụ nữ trẻ xây dựng doanh nghiệp sáng tạo trực tuyến

Chào các bạn! Bạn có thể giới thiệu về bản thân và doanh nghiệp mà bạn đã và đang khởi nghiệp không?

Tôi là Angela, người sáng lập, họa sĩ minh họa và nhà văn đứng sau blog Stray Curls. Tôi giúp những phụ nữ trẻ tài năng xây dựng các doanh nghiệp sáng tạo trực tuyến nổi bật so với đám đông. Blog của tôi đặc biệt vì tôi sử dụng sự hài hước và các hình minh họa vẽ tay để giao tiếp hiệu quả với độc giả.

how-i-started-a-4-5k-month-blog-helping-young-women-build-creative-online-businesses

Ngoài việc viết nội dung thực sự gắn kết với các nữ doanh nhân, tôi còn bán các sản phẩm kỹ thuật số như eBook và Planner in sẵn giúp phụ nữ phát triển blog và duy trì viết blog đều đặn. Sản phẩm yêu thích hiện tại của tôi là “The Complete Roadmap to Building a Profitable Side Hustle“. Cuốn eBook này dạy mọi người cách thiết lập một doanh nghiệp trực tuyến, nơi họ có thể tích hợp sản phẩm, dịch vụ và một chút cá nhân để tạo ra một công việc phụ có lợi nhuận tự động mang lại thu nhập.

how-i-started-a-4-5k-month-blog-helping-young-women-build-creative-online-businesses

Câu chuyện của bạn và ý tưởng này đến từ đâu?

Tôi có bằng Khoa học Máy tính và Kỹ thuật nhưng tôi chưa bao giờ muốn làm việc trong một công việc văn phòng từ 9-5. Tôi muốn ở nhà và dành thời gian cho chú chó mới của mình. Vì vậy, tôi học cách làm website và bắt đầu nhận khách hàng qua các nhóm Facebook.

Đó là một trải nghiệm thú vị. Tôi cũng làm rất nhiều thiết kế đồ họa nhưng việc không có bảng vẽ thực sự hạn chế sự sáng tạo của tôi. Tôi đã tiết kiệm và mua một chiếc Wacom để bắt đầu luyện tập ngay lập tức!

Tôi cảm thấy tiếp thị qua email bị đánh giá thấp. Tiền của bạn nằm trong danh sách email của bạn.

Tôi bắt đầu một cửa hàng trực tuyến trên Etsy để bán các bản in kỹ thuật số chỉ để vui.

how-i-started-a-4-5k-month-blog-helping-young-women-build-creative-online-businesses

Đến năm 2017, tôi bắt đầu đăng truyện tranh trên Instagram và nhận được rất nhiều khách hàng minh họa. Tôi nhận ra rằng mình rất thích làm truyện tranh về tóc xoăn và vẽ chân dung, vì vậy tôi dần chuyển từ việc tạo website sang làm minh họa và truyện tranh.

how-i-started-a-4-5k-month-blog-helping-young-women-build-creative-online-businesses

Tôi đã phát triển tài khoản Instagram của mình lên 180K người theo dõi trong 6 tháng. Tôi bắt đầu tạo ra các sản phẩm như sổ tay, huy hiệu và lịch và bán chúng trên trang web của mình.Vào tháng 1 năm 2018, một lỗi đã ảnh hưởng đến tài khoản của tôi và tôi không thể đăng bài. Đau lòng, tôi ngồi buồn bã trong 3 tháng trước khi vài người bạn của tôi bước vào và khuyên tôi nên bắt đầu một trang web.

Họ tin chắc rằng mạng xã hội có thể sụp đổ bất cứ lúc nào và việc có một doanh nghiệp hoàn chỉnh chỉ phụ thuộc vào mạng xã hội là một ý tưởng tồi.

Vì vậy, vào tháng 4 năm 2018, tôi bắt đầu blog Stray Curls của mình.

Tôi không biết nên theo đuổi lĩnh vực nào, vì vậy tôi bắt đầu viết blog về nghệ thuật, sáng tạo và doanh nghiệp trực tuyến. Cuối cùng, tôi nhận ra rằng mình cần thu hẹp lĩnh vực của mình. Tôi rất giỏi trong việc bắt đầu các doanh nghiệp trực tuyến. Tôi đã đưa ra lời khuyên cho rất nhiều nghệ sĩ và người sáng tạo và tôi nghĩ… tại sao không biến điều này thành công việc của mình?
Đó là cách Stray Curls ra đời!

Quá trình thiết kế, tạo mẫu và sản xuất sản phẩm đầu tiên của bạn như thế nào?

Việc tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số là niềm vui lớn đối với tôi. Bởi vì tôi yêu thích giảng dạy, viết lách và vẽ và tôi có thể kết hợp tất cả sở thích của mình để tạo ra một dự án sẽ thay đổi thế giới! eBook luôn là sở trường của tôi và tôi rất tự hào về công việc của mình.

Tôi tìm cách tạo ra thứ gì đó khác biệt từ Stray Curls.

Tôi muốn truyền tải cá tính và tài năng của mình vào blog và các sản phẩm kỹ thuật số của mình, vì vậy tôi đảm bảo rằng tôi bao gồm rất nhiều sự hài hước và minh họa.

Tôi thực sự tin rằng học một điều gì đó mới sẽ thú vị hơn nhiều khi bạn được giải trí.

Vì vậy, tất cả các sản phẩm của tôi không chỉ đi kèm với các hướng dẫn chi tiết mà còn bao gồm rất nhiều hình minh họa đầy màu sắc và vui nhộn!

how-i-started-a-4-5k-month-blog-helping-young-women-build-creative-online-businesses

Kể từ khi ra mắt, điều gì đã giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng?

Tôi cảm thấy tính năng hấp dẫn nhất của blog của tôi là các hình minh họa đầy màu sắc. Tôi đã mất một thời gian để xây dựng thương hiệu này, để truyền tải cá tính của mình vào blog, bản tin, sản phẩm của mình và điều đó thật đáng giá!

Tôi luôn trả lời từng email và bình luận. Tôi thực sự tin rằng sự tử tế và hữu ích sẽ đưa bạn đi rất xa trong cuộc sống, không chỉ trong kinh doanh.

Tôi cảm thấy tiếp thị qua email bị đánh giá thấp. Tiền của bạn nằm trong danh sách email của bạn. Đó là nguồn thu nhập chính của tôi. Tôi thích viết email hàng tuần cho độc giả của mình. Tôi làm cho nó rất cá nhân bằng cách nói về những gì tôi đang làm mỗi tuần với những chú chó của mình. Điều này thực sự giúp độc giả của tôi nhận ra rằng có một con người đằng sau màn hình.

how-i-started-a-4-5k-month-blog-helping-young-women-build-creative-online-businesses

Nó cũng mang tính giáo dục và tôi thích thêm vào những câu chuyện cười nhỏ để làm họ cười. Tôi nghĩ tiếp thị qua email nên là trọng tâm chính của một blogger từ ngày đầu tiên.

Tôi chưa chi một xu nào cho quảng cáo. Trong tương lai, tôi chắc chắn muốn tích hợp điều này vào chiến lược kinh doanh của mình. Hiện tại, mọi thứ đều là tự nhiên.

Bạn đang làm gì hôm nay và tương lai trông như thế nào?

Tôi nghĩ tôi đang làm rất tốt. Năm 2018, tôi chỉ muốn chứng minh rằng tôi có thể kiếm tiền từ blog của mình. Tôi đã đạt được điều đó.

Năm 2019, tôi tập trung vào việc tạo nội dung giúp tôi xây dựng thương hiệu và thu hút khán giả. Kiếm tiền là thứ yếu. Năm 2019 là một năm tuyệt vời vì tôi đã thực hiện nhiều thí nghiệm, ra mắt 2 eBook và thu hẹp lĩnh vực của mình.

Năm nay, tôi muốn triển khai thêm các kênh bán hàng và tạo sản phẩm cho các blogger trung cấp. Tôi đang thực hiện một số thay đổi đối với cách viết blog của mình bằng cách làm cho nó phức tạp hơn một chút.

Tất cả trong tất cả, tôi muốn xây dựng một thương hiệu vui vẻ cho phụ nữ muốn học hỏi và được giải trí cùng một lúc! Tôi tin rằng giáo dục nên vui vẻ. Đó là khi những gì bạn đã học được sẽ gắn bó với bạn!

Qua việc bắt đầu kinh doanh, bạn đã học được điều gì đặc biệt hữu ích hoặc có lợi?

Tôi đã học được rằng tập trung nhiều thời gian hơn vào các nhiệm vụ thực sự tăng thu nhập của bạn là cách tốt nhất để phát triển blog và doanh nghiệp của bạn. Theo dõi nơi tôi đang dành thời gian thực sự giúp tăng lưu lượng truy cập và thu nhập của blog của tôi.

Chìa khóa để thực sự bán hàng và làm cho doanh nghiệp của bạn hoạt động là cho mọi người thấy rằng bạn thực sự thông thái và biết rõ về lĩnh vực của mình.

Việc tổ chức và viết ra mọi thứ thực sự giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tạo kế hoạch cho mỗi quý, lập bản đồ nội dung của bạn trước thực sự giúp bạn phát triển như một doanh nghiệp.

how-i-started-a-4-5k-month-blog-helping-young-women-build-creative-online-businesses

Làm việc đều đặn trên blog của bạn chắc chắn là khó khăn. Cuộc sống xảy ra. Và việc tập trung làm việc trên blog của bạn mặc dù không có ai giám sát đòi hỏi rất nhiều sức mạnh tinh thần và đam mê cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn sử dụng nền tảng/công cụ nào cho doanh nghiệp của mình?

  • ConvertKit – Phần mềm tiếp thị qua email
  • SendOwl – Sản phẩm kỹ thuật số
  • Tailwind – Lập lịch Pinterest
  • WordPress – Hệ thống quản lý nội dung
  • iPad Pro và Apple Pencil – Cho các hình minh họa của tôi

Những cuốn sách, podcast hoặc tài nguyên nào đã ảnh hưởng lớn nhất đến bạn?

Tôi thích đọc sách. Tôi tin rằng đọc ít nhất 2-3 cuốn sách trong lĩnh vực của bạn mỗi tháng thực sự giúp bạn trở thành một doanh nhân giỏi hơn. Việc viết ra những điều rút ra từ mỗi cuốn sách bạn đọc là rất quan trọng.

how-i-started-a-4-5k-month-blog-helping-young-women-build-creative-online-businesses

Meera Kothand: One Hour Content Plan – Cuốn eBook này dạy tôi cách viết nội dung tốt và hiểu viết gì cho ai. Đây là cuốn sách mà mọi nhà tiếp thị nội dung phải đọc!

Garrett Moon: 10X Marketing Formula – Một cuốn sách tuyệt vời dạy một người cách thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi lưu lượng truy cập chỉ bằng cách viết nội dung tuyệt vời.

Jack Canfield: How To Get From Where You Are To Where You Want To Be – Cuốn sách này dạy tôi những nguyên tắc cần thiết để ngồi xuống và lập kế hoạch kinh doanh. Về cơ bản, bạn có thể đạt được bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn chỉ cần lập kế hoạch và tuân thủ nó một cách nghiêm túc.

Lời khuyên cho các doanh nhân khác muốn bắt đầu hoặc mới bắt đầu?

  1. Tìm USP (Unique Selling Position) của bạn: Có rất nhiều người trong lĩnh vực của bạn viết về cùng một chủ đề nhưng họ không phải là bạn. Hãy tìm ra cách bạn có thể nổi bật trong biển blogger bằng cách khai thác những gì bạn giỏi!
  2. Viết nội dung tuyệt vời: Đừng giữ lại bất cứ điều gì. Chìa khóa để thực sự bán hàng và làm cho doanh nghiệp của bạn hoạt động là cho mọi người thấy rằng bạn thực sự thông thái và biết rõ về lĩnh vực của mình. Học cách viết các bài blog thực sự tốt mà tốt hơn gấp 10 lần so với đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ nổi bật.
  3. Phân tích tiến trình của bạn mỗi tháng: Viết ra mọi thứ đã hoạt động và không hoạt động. Lập mục tiêu cho tháng tiếp theo. Xem điều gì mang lại thu nhập lớn nhất cho bạn. Viết ra 3 mẹo để tăng thu nhập cụ thể đó vào tháng tiếp theo. Trừ khi bạn phân tích sự phát triển của mình, bạn không thể mong đợi phát triển như một blogger.
  4. Chú ý đến đối tượng mục tiêu của bạn: Tập trung vào họ, không phải bạn. Bằng cách thực sự sử dụng từ ngữ của họ, nhắm vào điểm đau của họ và tạo ra các sản phẩm dành riêng cho họ, bạn sẽ thực sự kiếm được tiền.
how-i-started-a-4-5k-month-blog-helping-young-women-build-creative-online-businesses

Tìm hiểu thêm về tôi tại các nền tảng sau đây:

Website
Instagram
Pinterest
Facebook

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blogkinhdoanh - Case Studies, Ideas and Data Science
Logo