Facebook Pixel, Remarketing, Custom Audience

Ở bài viết này, bạn sẽ được biết cách Pixel hoạt động, làm sao để Retargeting và cách tạo custom audience hiệu quả dựa theo kinh nghiệm của mình. Bài viết sẽ khá dài vì thế bạn dành thời gian theo dõi nhé

Pixel Facebook

Pixel Facebook là gì

Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript mà facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo chèn vào trang web để theo dõi, đo lường và tối ưu hóa, cũng như tạo tệp đối tượng cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn tận dụng tối đa lưu lượng truy cập vào website thông qua các hoạt động truyền thông khác của mình.Nghe có vẻ hơi trừu tượng, nhưng bạn cứ nghĩ thế này cho đơn giản.

Pixel facebook là một thứ “tai mắt” giúp bạn theo dõi toàn bộ khách hàng truy cập vào website của bạn. Nếu như website là một ngôi nhà thì Pixel là chiếc camera theo dõi. Ai đó vào nhà của bạn làm gì – bạn biết. Họ đi ra khỏi nhà bạn – bạn có thể bám theo. Đó là sức mạnh của Pixel facebook.

Tại sao bạn lại cần Facebook Pixel

  • Một phiên bản khác của GA có thể đo lường được tỉ lệ chuyển đổi, số lượng đăng ký email mua hàng, CPA và CVR
  • Báo cáo doanh thu: dành cho các bên làm thương mại điện tử có thể đo được chỉ số ROAS
  • Nghiên cứu được phễu bán hàng. Dựa trên customer journey của bạn sẽ đo lường được phễu như nào. Có thể từ Leads –> Trials –> Purchases với bên SAAS, hay tỉ lệ view product, add to carts, number of checkouts initiated và number of purchases với mảng Ecommerce. Nếu tỉ lệ chuyển đổi mà thấp quá thì bạn cso thể xác đinh nó nằm trong giai đoạn nào, từ đó sẽ có phương án xử lý
  • Xây dựng được website custom audiences để thực hiện retargeting
  • Build website custom audiences (WCAs) of all website visitors for retargeting.
  • Chủ động tạo tệp để loại bỏ những người đã mua hàng ra khỏi phạm vi retargeting. Điều đó giúp bạn tiết kiệm ngân sách đồng thời giúp khách hàng đã chi trả khỏi nhìn thấy quảng cáo nhiều tránh gây phiền phức
  • Tạo được tệp lookalike audiences để tiến hành chiến dịch quảng cáo
  • Tối ưu chuyển đổi hơn khi sử dụng Pixel.
  • Dynamic product ads có thể tạo ra và cho phép retarget tới những vistors vừa truy cập sản phẩm họ xem trên web
  • Hoàn toàn miễn phí

Hướng dẫn cài đặt Facebook Pixel từ A-Z

Tạo pixel ở trên Facebook

B1 : Truy cập vào đường link : https://www.facebook.com/events_manager?. Bạn sẽ ra được trình quản lý event như hình dưới

Với tài khoản mới thì bạn nhìn ở bên phải sẽ thấy có nút Get Started, click vào đó

B2: Điền thông tin về tên pixel đồng thời url mà bạn muốn cài rồi ấn Continue

B3: Lựa chọn hình thức add code pixel vào website. Bạn có thể lựa chọn cách nào cũng được. Nhưng với mình thì mình dùng cách thứ 2 cho chủ động ( Cách manually add pixel code to website)

Bước 4 : Chèn pixel vào website. Ở đây bạn chèn pixel Facebook vào trước thẻ <head>.

Bước 5: Cài đặt tiện ích Chrome để check xem Pixel Facebook đã hoạt động hay chưa. Link cài đặt : Facebook Pixel Helper

Cài đặt event trên Facebook

Khi bạn lựa chọn cách làm thủ công ( tự add) thì đồng nghĩa với chuyện mã pixel bạn vừa làm chỉ hiển thị chế độ view content. Do đó bạn cần cài đặt thêm các event khác để khi tiến hành tạo tệp custome audience nó sẽ hiệu quả hơn. Để cài đặt thì bạn làm theo ảnh sau. Click vào phần ô vuồng màu vàng

Sau khi click xong sẽ xuất hiện ra hình ảnh bên dưới. Click vào Facebook’s Event Setup Tool để tiến hành setup

Add website bạn cần cài vào đây để bắt đầu tiến hành đo lường Event

Sau khi ấn open to website thì sẽ ra trang web để mình cài đặt. Bạn có thể xem hình ảnh dưới để hiểu rõ hơn

Click next hết để bắt đầu phần cài đặt nào. Sau khi bấm next hết thì sẽ ra một bảng như dưới

Click vào track new button để bắt đầu tiến hành cài đặt. Giờ bạn cần phải xác định rõ event nào mà mình muốn cài đặt. Với site blogkinhdoanh của mình thì tạm thời tracking người sign up lead. Do mình đã cài đặt trước đó nên thành ra nó sẽ báo duplicate

Sau khi tracking xong, thì bạn vào pixel help helper để xem event mình cài đã thành công chưa. Nếu thành công rồi thì nó se xuất hiện trong hình

Một vài dạng event pixel code cơ bản, bạn có thể xem và tham khảo

  • Purchase: Hoàn hành đơn hàng
  • Lead: Người nào đó đăng ký sử dụng bản trial
  • Complete registration: Người nào đó hoàn toàn form đăng ký
  • Add payment info: Người nào đó add thông tin thanh toán trên site của bạn
  • Add to cart: Người nào đó add sản phẩm vào giỏ hàng của bạn
  • Add to wishlist: Ai đó add sản phẩm đó ở trạng thái wishlist
  • Initiate checkout: Ai đó bắt đầu tiến thành checkout để mua sản phẩm trên site của bạn
  • Search: User search cái gì đó trên site của bạn
  • View content: Người truy cập vào website của bạn.
  • Contact: Ai đó liên hệ đến doanh nghiệp của bạn
  • Donate: Ai đó donate ở trên site của bạn
  • Subscribe: Dành cho khách hàng đã chi trả sản phẩm và dịch vụ

Như vậy bạn đã hoàn thành việc cài đặt Facebook Pixel rồi. Tuy nhiên cần phải nhớ rõ mục tiêu của bạn trên site là gì, từ đó tracking cho nó chuẩn xác. Giờ chúng ta sang phần Custom Audience

Custom Audience

Custom Aduience là gì

Facebook Custom Audience là 1 công cụ cho phép các advertiser có thể tạo ra 1 tệp khách hàng theo mong muốn nhằm gia tăng độ hiệu quả khi chạy quảng cáo Facebook Ads.

Hiện tại, Facebook Custom Audience sẽ cho phép bạn tạo ra các tệp đối tượng:

  • Theo file mà bạn upload lên (Email, SĐT)
  • Những người truy vập vào website của bạn.
  • Những người tương tác với ứng dụng của bạn
  • Những người tương tác với doanh nghiệp của bạn qua những kênh offline
  • Những người tương tác với Facebook Page/Instagram của bạn online.
  • Những người tương tác với sự kiện mà bạn tạo ra.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog Kinh Doanh
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0