LÀM THƯƠNG HIỆU LÀ LÀM GÌ?

LÀM THƯƠNG HIỆU LÀ LÀM GÌ? HÃY THAM KHẢO CÁCH LÀM THƯƠNG HIỆU CÀ PHÊ VÕNG ĐỂ LÀM THƯƠNG HIỆU CHO SẢN PHẦM CỦA BẠN!

Làm thương hiệu thực chất là làm gì? Làm thương hiệu là định vị và truyền thông RÕ RÀNG, NHẤT QUÁN và KHÁC BIỆT, với tần suất đủ cao để nói cho người tiêu dùng biết:

(1) Tôi (thương hiệu) là ai? (2) Tôi sinh ra để làm gì? (3) Tôi có thể làm gì cho bạn (người tiêu dùng)? (4) Vì sao bạn nên quan tâm? (5) Vì sao bạn nên tin tôi?

Ví dụ, nếu bạn định mở một quán cà phê, bạn phải trả lời 5 câu hỏi trên (sau khi đã nghiên cứu rất kỹ thị trường, đối thủ, khách hàng, nhà cung cấp, thói quen, xu hướng tiêu dùng…):

  1. Tôi là ai? Tôi là một quá cà phê võng, chuyên bán cà phê và dịch vụ kèm theo là võng nghỉ
  2. Tôi sinh ra để làm gì? Để đem lại cho khách đi đường những phút thư giãn thoải mái bên cốc cà phê cùng với chiếc võng ở một vườn cây mát mẻ.
  3. Tôi có thể làm gì cho bạn? Tôi có thể đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với cà phê, với võng, và nhiều thứ đặc biệt khác.
  4. Vì sao bạn nên quan tâm? Vì tôi sẽ chuyển giao cho bạn sự khác biệt mang lại giá trị vượt trội mà không nơi nào khác có được. Đó là cà phê “chồn lai chuột” nhập từ xứ sở chuột túi về, có hương vị rất đặc biệt, vừa ngai ngái mùi chồn, vừa ngây ngất mùi chuội, rất khó tả.? Đó là những chiếc võng được nhập từ Israel về, rất rộng và êm ái, được dệt bằng những sợi cáp quang thanh lý khi bị cá mập cắn đứt, được treo trong một vườn cây mát mẻ, lộng gió, cách xa quốc lộ bụi bặm và ồn ào, nơi bạn sẽ có những phút thư giãn riêng tư, kín đáo với người yêu hoặc bà xã đi cùng, hoặc với những người bạn gái mới quen ở quán… Những người bạn gái này được tuyển chọn rất kỹ thông qua một cuộc thi hết sức khắt khe, với ban giám khảo là các giáo sư tiến sĩ chuyên ngành thẩm mỹ học và chuyên ngành “nụ cười, ánh mắt”.? Các cô bạn này rất dịu dàng, xinh xắn, dễ thương, sẽ ngồi chuyện trò vui vẻ, hoặc hát ru và quạt mát cho bạn từ từ chìm sâu vào giấc ngủ đầy mộng đẹp (đảm bảo dịch vụ lành mạnh tới đó là hết!)… Vườn cây của chúng tôi có trồng một loài hoa rất đặc biệt, nhập từ tận Nam Mỹ về, tỏa mùi hương thơm ngát, tạo cảm giác lâng lâng và… háo hức đến khó tả….?
  5. Vì sao bạn nên tin tôi? Vì tôi đã có hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu insight của những khách hàng mục tiêu là những chàng trai trẻ thường xuyên di chuyển trên các cung đường; vì kinh nghiệm phục vụ cà phê võng của tôi nổi tiếng trên cả nước, đặc biệt là khu vực miền Tây; vì tôi có kinh nghiệm tuyển chọn cà phê ngon, am hiểu các loại võng (dệt từ cáp quang bị đứt), có quan hệ quen biết với các giáo sư tiến sĩ ngành thẩm mỹ học, ngành “ánh mắt, nụ cười” chuyên làm giám khảo các cuộc thi tuyển các cô gái dịu dàng, xinh xắn…

Đó chính là BRANDING – LÀM THƯƠNG HIỆU cho cà phê võng. Bạn hãy làm thương hiệu cho bạn theo cách tương tự đi nhé! Tất nhiên, không dễ, nhưng cũng không khó lắm đâu!

(Nguồn Group phát triển doanh nghiệp Việt)

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog Kinh Doanh
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0