Có rất nhiều bài viết nói về các phần mềm SaaS. Tuy nhiên tùy theo nhu cầu sẽ có các dạng công cụ khác nhau. Tool bạn dùng để nghiên cứu website sẽ khác so với tool bạn dùng để đo lường subscription
Ví dụ: nếu bạn cần đo lường về cách trial user convert được sang paid user thì Google Analytics không thể giúp bạn điều đó
Vì thế nên với 18 SAAS tool này mình sẽ chia nhỏ ra làm 4 lĩnh vực để giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng của chúng cũng như cách bạn có thể kết hợp được
- Web Analytics Tools for SaaS
- Marketing Analytics Tools for SaaS
- Subscription Analytics Tools for SaaS
- Reporting Tools for SaaS
Web Analytics Tools for SaaS
Hiểu cách khách hàng tương tác trên website là một phần cơ bản của việc cải thiện trải nghiệm người dùng và tỉ lệ chuyển đổi đối với các phần mềm SAAS. Các công cụ dưới đây tiếp cận khái niệm nhiều góc độ khác nhau. Vì vậy bạn có thể chọn những gì phù hợp với mình.
1. Crazy Egg

Giá: 24$ / tháng
Tại Crazy Egg, chúng tôi cung cấp một trong những công cụ phân tích trang web tốt nhất cho các doanh nghiệp SaaS. Dịch vụ Snapshots – (cái mà chúng tôi gọi là heatmaps và clickmaps). Giúp các marketer đào sâu hơn và hiểu dữ liệu về trang web của bạn.
Chúng tôi cung cấp năm loại báo cáo phân tích khác nhau:
- Heatmap: Hiển thị cho bạn địa điểm mà khách đang truy cập nhấp vào landing page và ở tần suất của nó
- Scrollmap: Cho bạn biết người dùng kéo xuống đến phần nào trước khi rời trang.
- Confetti Report: Cung cấp thêm thông tin chi tiết về từng khách truy cập và tối đa là 22 đặc điểm tác động đến hành vi nhấp chuột.
- Overlay Report: Hiển thị cho các marketer phân tích hành vi người dùng cho từng yếu tố có thể nhấp trên một trang, bao gồm lọc theo 22 đặc điểm khác nhau.
- List Report: Báo cáo này nhấn mạnh các con số bằng hình ảnh. Nó cho bạn thấy sự phân tích về số lượng người dùng (và bao nhiêu phần trăm) nhấp vào bất kỳ yếu tố nào (thậm chí cả những người di chuyển).
Snapshots có thể cung cấp thông tin có giá trị về trang web của bạn và cách nó di chuyển khách truy cập để đăng ký. Bao gồm
- Liệu khách truy cập có theo đúng sát với customer journey map của bạn hay không. Bao gồm cả nơi họ đến để tới trang web và nơi họ đến sau đó.
- Những yếu tố nào trên một trang mà khách hàng lý tưởng của bạn đang thu hút nhiều nhất.
- Chất lượng traffic. Nó thường được kết hợp chung với customer journey map
2. Google Analytics
Giá: Miễn phí
Google Analytics là một công cụ cần phải có cho hầu hết mọi doanh nghiệp cCho dù bạn là người dùng cơ bản hay chuyên nghiệp thì Google Analytics đều cung cấp quyền truy cập gần như tất cả các số liệu mà bạn cần để đánh giá hiệu suất website. Bao gồm số liệu thu nhận (như traffic) và số liệu tương tác hành vi (như bounce rate và conversions).
3. Intercom

Giá: 30 đô / tháng
Ngoài tính năng nổi bật nhất của mình business messenger), Intercom còn bao gồm một số tính năng dữ liệu khách hàng quan trọng. Nó giúp các marketer về SaaS dễ dàng có được bức tranh đầy đủ hơn về khách hàng của họ cũng như phân khúc chọn lọc và nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên hành vi và các thuộc tính (chẳng hạn như chi tiêu hàng tháng, thời gian kể từ khi đăng ký, hoạt động gần đây)
Marketing Analytics Tools for SaaS
Hiểu cách các chiến dịch marketing d là chìa khóa để tăng cơ sở khách hàng và doanh thu của bạn. Các công cụ dưới đây khác nhau từ giải pháp phân tích tiếp thị và tự động hóa đầy đủ tính năng.
4. Bitly

Bạn có thể lựa chọn gói miễn phí hoặc trả phí với 29 đô/tháng tùy ý. Bitly không chỉ giúp rút ngắn công cuộc quảng bá, mà nó còn có tác dụng phân tích khách hàng khá mạnh mẽ.
Nó sẽ đưa ra 20 điểm khiến cho khách hàng lựa chọn truy cập vào trang web của bạn. Bao gồm cả số lượng khách truy cập và số người chia sẻ liên kết trang web. Như vậy doanh nghiệp của bạn sẽ có những giải pháp mới cho chiến dịch quảng cáo của mình.
5. HubSpot

Mức phí để sử công cụ này cho các hoạt động tiếp thị và kinh doanh sẽ là 50 đô/tháng. HubSpot’s được bieests đến các công cụ như : CRM, Marketing, Sales, and Service Hubs, là một trong số các bên doanh nghiệp về SAAS lớn nhất. Với các tính năng mà công cụ này mang lại, bạn có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó tạo ra doanh du và lợi nhuận.
6. Mixpanel

Bạn có thể sử dụng gói miễn phí hoặc sử dụng gói trả phí để được trải nghiệm những ứng dụng tốt hơn với 89 đô/tháng
Mixpanel sẽ giúp các chiến dịch tiếp thị khách hàng của bạn đạt được hiệu quả tốt. Với công cụ này, bạn sẽ biết được tại sao khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Họ đã nhấp vào liên kết nào để đi tới trang web của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với Mixpanel bạn còn có thể biết những người truy cập vào trang web đã làm gì tại đây.
7. Kissmetrics

Chưa có mức giá cụ thể cho phần mềm này. Giống như nhiều công cụ phân tích trang web khác, Kissmetrics cũng dựa trên việc phân tích khách hàng. Điều này sẽ dựa trên những dữ liệu mà Google Analytics cung cấp.
Với Kissmetrics, bạn có thể xây dựng một trang web đáng tin cậy cho doanh nghiệp của mình. Kissmetrics sẽ cung cấp dữ liệu của khách hàng để bạn có thể nắm được những dữ liệu quan trọng về đối tượng khách hàng của mình. Từ đó đưa ra những chiến lược tiếp thị.
8. Salesforce
Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng bằng công nghệ. Với công cụ trang web này, mức phí mà bạn bỏ ra hàng tháng sẽ là 75 đô
Salesforce khá ấn tượng trong việc sử dụng trí thông minh nhân tạo. Tiêu biểu phải kể đến đó chính là chức năng tự động phân tích dữ liệu của khách hàng. Từ những hành động của khách hàng trên trang web để đưa ra kết quả. Dựa vào đây sẽ biết được nhu cầu của khách hàng là gì khi tìm đến doanh nghiệp của bạn
9. Woopra
Cũng giống như một số công cụ trang web được đề cập ở trên, với Salesforce bạn cũng có thể sử dụng gói miễn phí. Hoặc nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn thì có thể dùng gói 999 đô/tháng. Với mức giá này, có thể thấy Woopra là một trong những công cụ phân tích đắt nhất trong danh sách công cụ trang web hiện nay.
Công cụ này cung cấp các giải pháp phù hợp cho các nhóm sản phẩm, tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ – và nó là một trong những công cụ duy nhất cho phép phân tích hành trình khách hàng thực sự từ đầu đến cuối. Ví dụ: giải pháp của họ giúp bạn dễ dàng hiểu được (và thời gian) khách hàng của bạn sử dụng từng tính năng như thế nào.
Subscription Analytics Tools for SaaS
Đây được coi là những công cụ quan trọng nhất cho các doanh nghiệp muốn tăng lợi nhuận với trang web của mình. Các công cụ dưới đây được dành riêng để phân tích các thử nghiệm, giao dịch, hoạt động người dùng,…
10. ProfitWell

Với các dịch vụ cơ bản của công cụ này, bạn có thể sử dụng miễn phí. Nhưng nếu muốn dùng các phiên bản cao cấp hơn thì có thể chuyển sang gói trả phí
ProfitWell cung cấp giải pháp phân tích để quản lý và phát triển doanh nghiệp để tăng trưởng doanh thu. Nó có các tính năng giúp bạn theo dõi các thử nghiệm và phân bổ, phân đoạn để tìm ra sự tăng trưởng đến từ đâu, theo dõi tỉ lệ churn rate và phân tích để xác minh người dùng nào có khả năng chuyển đổi thành khách hàng
11. Baremetrics

Giá 50 đô/tháng.
Baremetrics là công cụ trang web được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp. Phần mềm công cụ này khá dễ sử dụng, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm hiểu
Với Baremetrics, bạn có thể theo dõi doanh thu định kỳ hàng tháng của doanh nghiệp và đặt ra các mục tiêu doanh thu khác. Baremetrics bao gồm dữ liệu tổng hợp về cách các công ty khác hoạt động để bạn có thể hiểu rõ hơn về hiệu suất của mình trong một bài toán lớn
12. Churnbuster

Để sử dụng phần mềm trang web này, số tiền bạn cần bỏ ra hàng tháng là 50 đô.
Churn Butter tập trung vào ngách rất hẹp trong kinh doanh, chính là tỉ lệ churn rate. Các tính năng phân tích làm cho nó liền mạch để theo dõi hoạt động tự nguyện và không tự nguyện, theo dõi các cải tiến và phân tích lịch sử thanh toán của khách hàng. Churnbuster giúp bạn hiểu tại sao churn rate xảy ra để bạn có thể xác định các thay đổi để tốt hơn cho doanh nghiệp
13. ChartMogul

Giá sử dụng của phần mềm trang web này khá cao, 100 đô/tháng
ChartMogul là công cụ có thể giúp bạn phân tích tỉ lệ subscription với mục tiêu “sử dụng doanh thu và dữ liệu người để cải thiện và tăng trưởng doanh nghiệp của bạn”. Giải pháp của ChartMogul giúp bạn kết với các dịch vụ thanh toán subscription từ đó phân tích dữ liệu để giúp bạn tăng trưởng
Analytics Reporting Tools for SaaS
Cho dù bạn báo cáo nội bộ cho nhóm của mình hoặc cho các sếp hoặc nhà đầu tư, bạn cần một giải pháp báo cáo đáp ứng đủ 2 điều kiện
- Dữ liệu trực quan dễ hiểu
- Chuyên nghiepejm, nhìn cái biết take action chỗ nào
14. Klipfolio

Giá 49 đô/tháng
Klip portfolio có khả năng ưu việt trong việc kết nối với hơn 100 nguồn dữ liệu của trang web khác nhau. Từ đó giúp phân tích báo cáo dữ liệu của trang web trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chính vì vậy mà Klip portfolio trở thành một trong những phần mềm trang web được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay.
15. TapClicks

Tap Clicks cung cấp một bộ giải pháp toàn diện từ nghiên cứu lẫn làm báo cáo. Với sự kết hợp của TapAnalytics và TapReports bạn sẽ dễ dàng để tạo ra dữ liệu chỉ với 1 click
Tool về nghiên cứu SaaS Analytics mà bạn cần
Với các phần mềm Saas về phân tích, đảm bảo trang web doanh nghiệp của bạn sẽ được phát huy một cách tốt nhất. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh và toàn diện nhất thì không nên bỏ qua các công cụ hữu ích này.
Nếu bạn có câu hỏi gì thì có thể bình luận ở dưới này để mình hướng dẫn. Cảm ơn bạn