Mẹo quảng cáo Facebook để tạo khách hàng tiềm năng

Facebook luôn là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất trong vài năm trở lại đây. Đó cũng là lý do tại sao có đến 94% các nhà tiếp thị B2C sử dụng Facebook để tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng của mình.

Facebook hiện có một lượng người dùng lớn, nhưng thực tế đã chứng minh điều đó không hề đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ có kết quả tốt. Mặc khác, với số lượng người sử dụng khổng lồ như vậy, bạn sẽ dễ dàng lãng phí ngân sách khi quảng cáo đến sai đối tượng.

Với những những kinh nghiệm đã có được trong năm 2019, bạn có thể điều chỉnh chiến lượng quảng cáo Facebook của mình để tối ưu hiệu quả, tiếp tục phát triển và cải thiện hơn vào năm 2020.

Trong bài viết sau đây, 7 mẹo khi quảng cáo trên Facebook sẽ giúp bạn biết mình phải làm gì:

#1 Phân loại khách hàng để nhắm mục tiêu tốt hơn

Việc nhắm mục tiêu khách hàng không đồng nghĩa với tăng số lượng lượt xem mà là làm sao để tạo được hiệu quả nhiều nhiều nhất. Việc tiếp cận với 50 người dùng thực sự cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ tốt hơn nhiều so với tiếp cận đến 200 người không có tiềm năng.

Đây là lý do tại sao bạn cần phân loại khách hàng, cụ thể là biết được những nhóm đối tượng nào sẽ phù hợp với sản phẩm nào mà bạn cung cấp. Từ đó dễ dàng dùng các công cụ để quảng cáo để tác động đúng người hơn.

Các thông tin để phân loại khách hàng cần có như tên, tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thu nhập, sở thích, đặc điểm giọng nói và một số điều khác.

Dựa vào các thông tin trên, bạn có thể hình thành một chiến lược tốt hơn dựa vào quảng cáo Facebook, làm sao cho phù hợp với đối tượng của mình nhất. Hơn nữa, bạn sẽ sử dụng các tùy chọn để nhắm vào mục tiêu đang truy cập trên Facebook để hiển thị quảng cáo của mình đến với họ.

Thật may mắn khi Facebook cũng có các công cụ để giúp bạn tạo được nhóm đối tượng khách hàng. Với các thông tin do Facebook cung cấp, bạn có thể nắm bắt thêm chi tiết về đối tượng lý tưởng của mình từ cơ sở dữ liệu của họ.

Khi sử dụng nó, bạn sẽ hiểu được khách hàng của mình là ai, họ cần gì, họ thích gì, … Như các thông tin đã đề cập ở trên, điều này không chỉ giúp bạn có được chiến lược nhắm mục tiêu chính xác hơn mà còn cung cấp các dữ liệu cần thiết cho chiến lược quảng cáo của của bạn, qua đó giúp tăng cơ hội chuyển đổi nhiều khách hàng hơn.

#2 Triển khai quảng cáo để nắm bắt được đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook

Việc đưa người dùng từ Facebook đến trang đích sẽ khiến quá trình nắm bắt khách hàng tiềm năng bị kéo dài. Từ đó  tỷ lệ chuyển đổi sẽ có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Với chiến lược quảng cáo khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có khả năng tiếp cận được họ ngay trên Facebook mà không gây ra bất cứ ảnh hưởng đến trải nghiệm. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cho cả 2 bên là người mua của bạn và Facebook bởi họ luôn muốn giữ người dùng trên ứng dụng của mình.

Bài viết liên quan : Chiến lược Facebook Ads giúp bạn tăng chuyển đổi

Trong danh mục quảng cáo khách hàng tiềm năng của Facebook, họ có một tùy chọn để thêm các chi tiết quan trọng liên quan đến khách hàng. Hơn nữa, bạn có thể thêm tùy chỉnh nếu câu hỏi lý tưởng của bạn không có trong danh sách sẵn có của Facebook

Ngoài ra, nếu tìm hiểu bạn cũng biết được Facebook còn có tùy chọn để tối ưu hóa quảng cáo của khách hàng nhằm tăng lượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những người có thể sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm cung cấp hơn hơn. Trong trường hợp muốn có được nhiều hơn những khách hàng này, bạn cần thực hiện các thao tác như sau:

Và sau khi đã thực hiện các bước làm như trên, bạn sẽ có cơ hội sở hữu nhiều lượng truy cập trang web hơn. Điều này có thể đạt được thông qua một liên kết mà bạn cung cấp.

Bạn cần điều hướng đến trang Facebook để tải xuống khách hàng tiềm năng của mình. Ngoài ra, công cụ AdEspresso cũng giúp chuyển trực tiếp khách hàng tiềm năng đến địa chỉ Email hay phần mềm CRM của bạn. Một công cụ mà bạn có thể tham khảo là Zapier, nó có thể chuyển nhiều số lượng khách hàng tiềm năng trực tiếp đến Email rất nhanh chóng.

Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo khách hàng tiềm năng của Facebook:

Và đây là biểu mẫu về trang đích

#3 Sử dụng Remarketing để chiến lại khách truy cập trang web

Phần lớn những người lần đầu tiên truy cập trang web của bạn sẽ không mua hàng. Và theo khảo sát thực tế, của Ad Roll, họ ước tính có đến 98% khách hàng truy cập lần đầu sẽ không mua.

Mặc dù vậy, do đã có được kết nối nên bạn có thể tận dụng nó. Với remarketing, bạn sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và giảm CPC.

Ưu điểm lớn nhất của việc này chính là Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng dựa trên các hoạt động của họ trên trang web của bạn. Cho dù khách truy cập có xem trang web sản phẩm của bạn hay không, thậm chí là từ bỏ giỏ hàng đã được đặt, bạn đều có thể tạo ra quảng cáo để tận dụng lượt truy cập đó.

Để sử dụng remarketing, bạn sẽ phải cài đặt chức năng pixel Facebook lên trang web của mình. Thông qua đó Facebook theo dõi các hoạt động của người dùng một cách dễ dàng hơn khi họ có thao tác trên trang web.

Ngoài việc remarketing cho các đối tượng truy cập, bạn cũng có thể làm điều này với danh sách khách hàng của mình. Khi có một đề nghị cụ thể cho một phân khúc khách hàng nào đó,  bạn có thể gửi địa chỉ email và quảng cáo sản phẩm đến với họ.

#4 Đảm bảo thông tin của Facebook và trang đích là giống nhau

Trong trường hợp sử dụng một trang đích, bạn phải tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Để làm được điều này, đầu tiên cần phải hiểu được tại sao người dùng lại nhấp vào quảng cáo của bạn.

Một người dùng Facebook sẽ nhấp vào hoặc phớt lờ quảng cáo dựa vào đề nghị của bạn hoặc bất cứ yếu tố nào khác. Khi đó trang đích phải có các thông tin để giải thích rõ hơn về những gì khách hàng đang tìm kiếm.

Nếu không làm được điều này, một khách truy cập sẽ thoát khỏi trang và bạn đương nhiên mất một chuyển đổi. Bằng cách đưa ra các thông điệp ăn khớp với nhau, bạn sẽ tạo được một sự đồng bộ từ Facebook đến trang đích.

Hãy kiểm tra quảng cáo này từ trang Outbrain:

Khi nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ thấy trên trang đích xuất hiện như sau:

Điều mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy là tiêu đề trong quảng cáo và trang đích hoàn toàn ăn khớp với nhau. Thậm chí là phần màu vàng hiển thị trong quảng cáo.

Đây là một quảng cáo khác từ Clearly Contacts:

Khi bạn nhấp vào quảng cáo, trang đích sau đây sẽ xuất hiện

Rõ ràng, đề nghị trong quảng cáo trên Facebook đã được lặp lại chính xác ở trang đích

#5 Sử dụng đối tượng tương tự để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Nếu một trong những chiến dịch quảng cáo của bạn phát huy được hiệu quả, bạn có thể cải thiện số lượng nhiều hơn trong những lần tiếp theo. Với những đối tượng giống nhau trên Facebook, bạn có thể nhắm các mục tiêu tương tự như khách hàng hiện tại của mình.

Bằng cách này, bạn sẽ gửi được những quảng cáo đã chứng minh hiệu quả đến nhiều người hơn, và đó là cơ hội lớn để bạn đạt được kết quả tốt.

Để có thể tạo các đối tượng giống nhau, bạn hãy chuyển đến phần “Đối tượng giống nhau” trên Facebook. Ở đó bạn có thể chọn các nguồn đối tượng và quốc gia mình muốn nhắm đến.

Lưu ý rằng nếu bạn đang nhắm mục tiêu ở 2 quốc gia thì Facebook sẽ lựa chọn nơi họ có nhiều người dùng hơn.

#6 Sử dụng phân tích để cải thiện chiến lược của bạn

Để có chiến lược quảng cáo Facebook tốt, bạn cần phải theo dõi hiệu suất chiến dịch của mình đúng cách bởi vì nó sẽ giúp bạn xác định mình thành công hay thất bại, hiểu được điều gì đang được thực hiện tốt và điều gì chưa tốt. 

Trên thực tế, nếu một chiến dịch không hoạt động không đúng như kỳ vọng, bạn hãy cứ xem nó là cơ hội để học tập chứ không cần quá bị quan: Nó sẽ giúp bạn nhận ra mình đã làm sai ở chỗ nào để cải thiện tốt hơn trong những lần sau.

Nên nhớ, các số liệu mà bạn theo dõi trong chiến dịch quảng cáo của mình sẽ phụ thuộc chủ yếu vào mục tiêu được đặt ra như: Nâng cao nhận thức về thương hiệu? Nắm bắt khách hàng tiềm năng? Tăng doanh số?

Cho dù mục tiêu là gì, bạn phải tập trung vào một số liệu cụ thể như phạm vi tiếp cận, nhận xét, số lượng khách hàng tiềm năng, số lượng bán hàng,… để xác định mình đã hoàn thành được mục tiêu đề ra chưa.

Thật may mắn, bạn có thể sử dụng một số công cụ như Agorapulse ads report để giải quyết vấn đề một cách đơn giản hơn, nó sẽ cung cấp các chi tiết quan trọng về chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn.

Với các phân tích của chúng, bạn có thể dễ dàng nhìn ra được vấn đề cần khắc phục và dần hoàn thiện chiến dịch của mình hơn.

#7 Thực hiện kiểm tra A/B trên quảng cáo của bạn

Cách tốt nhất để biết được những gì đang xảy ra với khách hàng của bạn là thực hiện kiểm tra và theo dõi hiệu suất của họ. Đó là lý do tại sao thử nghiệm A/B cần được thực hiện liên tục trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Theo đó, bạn nên thường xuyên theo dõi các yếu tố của quảng cáo và xem nó có ảnh ảnh hưởng đến hiệu suất như thế nào. Một số yếu tố bạn cần quan tâm như:

  • Hình ảnh
  • Bản sao quảng cáo
  • Tiêu đề
  • Đề nghị

Cách tốt nhất để thực hiện là trong một thời điểm cụ thể bạn chỉ nên kiểm tra một yếu tố, điều này sẽ giúp  biết chắc rằng nó có ảnh hưởng đến kết quả hay không. Bạn cũng phải chạy quảng cáo trong một thời gian đủ dài để kiểm chứng chính xác hơn.

Thông qua thử nghiệm A/B của hình ảnh quảng cáo, AdEspresso đã giảm 50% chi phí cho mỗi lần chuyển đổi của mình.

Kết luận

Quảng cáo Facebook có thể mang lại lượng lớn ROI cho doanh nghiệp trong năm 2020. Tuy nhiên điều này chỉ có được khi bạn biết cách tối ưu và cá nhân hóa khách hàng trong chiến lược quảng cáo của mình theo đúng đối tượng, sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu phù hợp để họ dễ nhìn thấy hơn.

Nếu kết hợp các mẹo trên đây một cách hợp lý, chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ được cải thiện đáng kể khả năng chuyển đổi và mang lại nhiều hiệu quả về doanh thu hơn.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog Kinh Doanh
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0