5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua Email Marketing

Tương lai của thương hiệu là cá nhân

Chúng ta đều có thương hiệu cá nhân – Điểm khác biệt là bạn quyết định nó sẽ lớn như thế nào cũng như biết cách làm sao để tạo ra nó.

Nếu bạn có những suy nghĩ, ý tưởng, một hệ thống niềm tin mạnh mẽ hoặc bất cứ giá trị nào mà bạn muốn thể hiện thì chắc chắn người khác sẽ muốn biết thêm về bạn. Khi điều này xảy ra, đó chính là lúc bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình, nó sẽ dẫn đến hàng loạt cơ hội, mở ra cách thức để xây dựng cộng đồng của riêng bạn và dĩ nhiên công việc của bạn sẽ mang về những giá trị lớn hơn.

Tại sao cần đến Email Marketing

Điều này đã được đề cập đến rất nhiều lần nhưng nếu bạn muốn nhắc lại thì chúng tôi sẽ nhắc lại lần nữa – Email Marketing vẫn còn tồn tại và nó còn hiệu quả hơn bất cứ kênh marketing nào bạn từng chạy

Nếu muốn biết lý do tại sao, hãy đọc các phân tích sau đây!

Khi có một người đăng ký Email của bạn, đồng nghĩa với việc họ cho phép bạn gửi các nội dung, đề xuất, chương trình khuyến mãi. Và một khi nhận được sự cho phép đó, bạn cũng sẽ có được sự chú ý của họ và xây dựng mối quan hệ với họ

Chúng ta đều biết rằng cách gây sự chú ý trên phương tiện truyền thông xã hội cũng rất tốt. Tuy nhiên bạn vẫn luôn có thể tích hợp chiến lược truyền thông xã hội với Email của mình trong hành trình sau này. Vì vậy, hãy tập trung vào Email Marketing trước.

Một lý do khác khiến Email rất quan trọng đối với thương hiệu cá nhân là phạm vi tiếp cận của nó.

Có khoảng 5.59 tỷ tài khoản Email đang hoạt động và còng số này ngày càng tăng lên. Nếu như các hình thức khác dần đi vào quên lãng thì Email vẫn giữ nguyên giá trị

Hướng dẫn 5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua Email

1. Xây dựng list subscriber của bạn

Thuật ngữ “Subscriber list” (Danh sách theo dõi) ngày nay trở nên nổi tiếng hơn “Growth hacks”. Tuy nhiên, không giống như khi bạn sử dụng Growth hacks, việc xây dựng Subscriber list giúp bạn thu hút được những người quan tâm thực sự Nếu bạn thiết lập landing page, website banner , popup, họ có tể xem được email mà bạn gửi cả ngày lẫn đêm giúp bạn phát triển doanh nghiệp

Hãy cùng xem ví dụ về landing page tốt

Khi bạn đang xây dựng một thương hiệu cá nhân và có kế hoạch sử dụng sức mạnh của email marketing, mục đích của landing page cung cấp cho mọi người những thông tin như bạn là ai, bạn tin vào điều gì và bạn có thể thêm giá trị gì cho người đọc nếu trở thành một phần trong cộng đồng của bạn.

Dưới đây là một ví dụ về cách Allison Malson sử dụng landing page để xác định rõ những gì cô ấy làm và những gì bạn sẽ có nếu nhấn vào nút “Get Instant Access”. Trang này sử dụng CTA (kêu gọi hành động), đây là một trong những tính năng chính của trang đích. Việc sử dụng một CTA duy nhất rất quan trọng vì nó sẽ giúp đối tượng không mất tập trung bởi các hành động khác.

thương hiệu cá nhân

Mục tiêu là mọi người nên chuyển địa chỉ Email của họ cho bạn. Hai mẹo sau đây sẽ giúp đạt được mục tiêu:

  • Làm cho họ hài lòng: Bạn không thích những thứ xấu xí. Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ của riêng bạn, đọc giả của bạn hoặc người thân của họ có thể không nghĩ như vậy
  • Hãy làm thật rõ ràng và súc tích: Bạn chỉ cần nói ngắn gọn, trình bày đẹp mắt và chính xác những gì họ sẽ nhận được nếu cung cấp ID Email cho bạn

Các yếu tố Pop-Ups và Banner hiệu quả hơn khi xây dựng list email

Dưới đây là ví dụ từ 2 người sử dụng Pop-Ups và Banners trang web hiệu quả để thu thập Email

Hai yếu tố rất rõ ràng từ Landing Page, Pop-Ups hoặc Banner của website – giúp xác định rõ ràng cách bạn có thể giúp người xem (đề xuất giá trị mà bạn có thể cung cấp) nếu nhấn vào nút kêu gọi hành động (CTA).

Đừng quên SEO

Tất cả các bài viết của ban dù tốt như thế nào cũng không thể lan tỏa nếu như bài viết đó không tìm thấy trên internet. Do đó bạn cần phải SEO.

Tối ưu hóa landing page cho các tín hiệu SEO sẽ đồng nghĩa với khả năng hiển thị nhiều hơn, nhiều khách truy cập hơn và do đó nhiều người sẵn sàng subscriber nếu ban mang lại giá trị. Nên nhớ xây dựng thương hiệu cá nhân là một cuộc đua marathon đường dài chứ không phải chạy nước rút vì thế bạn hãy chú trọng đầu tư vào các hoạt động để mang lại lợi ích lâu dài

Chia sẻ nội dung của bạn: Chọn đúng nền tảng

Đừng quá kỳ vọng danh sách của bạn sẽ thật lớn trước khi gửi email. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể thu hút khán giả và cách mà danh sách đó sẽ phát triển. Nhưng trước hết, bạn cần tận dụng tất cả các nền tảng đã được xây dựng từ trước đó để xây dựng list subscriber của mình

Làm thế nào để chia sẻ nội dung của bạn, đo lường mức độ tham gia và thực hiện hành động cần thiết để khắc phục các vấn đề tiềm ẩn?

Câu trả lời là một platform về email marketing. Mặc dù các platform này trả phí nhưng chúng giúp bạn tiết kiệm thười gian và giúp bạn yên tâm rằng Email của mình sẽ được gửi chính xác như dự định

Nếu tìm kiếm trên internet các phần mềm “Email Marketing”, bạn sẽ choáng ngợp bởi có rất nhiều lựa chọn được tuyên bố là tốt nhất, phổ biến nhất, có giá cả phải chăng, có thể tùy chỉnh hoặc thậm chí là dễ thương nhất. Đừng bị lung lay bởi những lời nói đó. Hầu hết các nền tảng đều cung cấp bản dùng thử miễn phí trong một vài ngày, vì vậy hãy thử nghiệm những cái bạn thích và sau đó đưa ra quyết định.

Dưới đây là một số tính năng cơ bản bạn nên kiểm tra trước khi đưa ra quyết định mua bất kỳ phần mềm nào:

  • Lead capture: Tìm nạp và lưu trữ thông tin liên hệ từ web forms và landing page
  • Mass Delivery: Gửi nhiều email cùng lúc
  • Segmentation: Phân chia các email theo những đặc điểm chung
  • Automated Journeys: Gửi một loạt email được xác định trước dựa trên một số điều kiện kích hoạt
  • Email templates: Cung cấp các mẫu chuyên nghiệp và dễ dàng tùy chỉnh
  • Metrics: Theo dõi tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp để mở – Hai trong số các tính năng quan trọng nhất để đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận đúng với đối tượng, đúng nội dung mà họ muốn đóc

Hãy chọn một phần mềm mạnh mẽ nhưng dễ hiểu và có thể quản lý. Có nhiều platform về email marketing mà bạn có thể lựa chọn dựa trên giá cả, mức độ tự động hóa, dễ sử dụng và các tính năng khác

3. Tạo ấn tượng tốt từ lần truy cập đầu tiên

Người đăng ký Email sẽ nhớ đến bạn và thương hiệu bạn đang xây dựng nếu bạn tạo được một Email cuốn hút

Câu chuyện đó được kể đúng với nhu cầu của người truy cập. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi sẽ là mình phải làm sao để gửi email cho từng người đăng ký mà không thông qua chức năng gửi tự động?

Trong phần mềm email marketing, bạn có thể thiết lập một quy tắc rằng bất cứ khi nào có ai đăng ký mới, họ sẽ được gửi một loạt Email trước khi bạn gửi cho họ Email hoặc bản tin thông thường.

Một ví dụ điển hình về những Email chào mừng tự động như sau:

  1. Trong Email đầu tiên: Cảm ơn người đã đăng ký nhận bản tin của bạn và cũng giới thiệu thêm về các kênh truyền thông xã hội khác của bạn. Nói với họ về lịch trình xuất bản blog hoặc gửi bản tin của bạn.
  2. Trong Email thứ hai: Hãy kể cho họ nghe về câu chuyện của bạn – Bạn bắt đầu như thế nào, bạn là ai và bạn sẽ thêm giá trị cho họ như thế nào
  3. Cuối cùng: Giới thiệu liên kết đến một số nội dung tốt nhất của bạn

Không cần phải phức tạp ở giai đoạn đầu vì nó chỉ đơn giản là thông tin. Cuối cùng, khi bạn có một sản phẩm, dịch vụ hoặc khóa học miễn phí, bạn có thể dùng Email thứ 4 để gửi danh sách kèm những hướng dẫn, khóa học hoặc liên kết miễn phí.

Khi người đăng ký đã trải qua các bước chào mừng này, bạn có thể tạo quy tắc để thêm Email của họ và danh sách broadcast của mình. Sau đó, họ sẽ nhận được tất cả các Email thông thường của bạn. Đây chỉ là một trong những ví dụ về cách thức gửi Email tự động cho khách hàng. Một khi bạn đã là một chuyên gia thì làm những việc khác sẽ trở nên đơn giản hơn.

4. Làm cho thương hiệu của bạn khác sâu vào tâm trí của khách hàng

Việc này không chỉ dựa vào một yếu tố mà bao gồm:

  • Làm thế nào để nhận ra nó
  • Làm thế nào để khách hàng thường xuyên và nhất quán nhìn thấy nó
  • Làm thế nào để tin cậy vào nó

Bây giờ chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để đạt được 3 điều trên.

Một thương hiệu phải có tính nhất quán về phông chữ, logo, giọng điệu và cách viết Email để người đọc chỉ cần lướt qua là đã nhận ra được bạn là ai, họ đã tin tưởng bạn như thế nào. Hãy chọn một phong cách mà bạn có thể làm tốt và sử dụng lâu dài, chỉ cần một cái gì đó đơn giản, nhanh chóng, dễ sử dụng và thân thiện với các thiết bị di động

Hãy luôn trung thành với lịch trình gửi email của bạn để nó trở thành thói quen cho các độc giả. Bạn luôn có thể viết Email trước và sử dụng các tính năng lập trình được tích hợp trong các phần mềm email marketing. Đối với một việc cụ thể, hãy bám vào một ngày cụ thể trong tuần với thời gian gửi Email đủ dài.

Mọi người đều thích các nội dung tự nhiên, dễ đọc và có giọng điệu thân thiện . Cuối cùng, bạn sẽ tạo ra cảm giác như đang viết thư cho Adam, người đọc Email của bạn một cách thật nghiêm túc trong khi thưởng thức cà phê sáng hoặc Samantha, người mở nó trên đường đi làm mỗi ngày.

Bạn đang trò chuyện với mọi người đang có trong danh sách của mình, vì vậy hãy chân thành nhất có thể.

5. Tìm hiểu những gì đang hoạt động

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải ngày một ngày hai. Nó là cả một quá trình và để xem bạn có đi đúng hướng hay không, cần kiểm tra danh sach và hiệu suất của Email với 5 yếu tố sau đây:

List HealthKiểm tra sự tăng trưởng về số lượng người đăng ký, tỷ lệ hủy đăng ký và số lượng thành viên tích cực (những người mở Email của bạn ít nhất 1 lần trong 1 tháng, 3 tháng hoặc bất kỳ khoảng thời gian nào được ấn định).

Email Performance: Kiểm tra open rate (bằng số lượng Email đã được gửi chia cho số lượng đã mở ra) và click-through rate (bằng số lượng người đã mở Email chia cho số lượng nhấp và các liên kết đính kèm).

Những số liệu này sẽ cho thấy bạn có đang làm việc hiệu quả hay không.

Đừng quá căng thẳng khi tìm hiểu số liệu hoặc theo dõi sự lên xuống của chúng, các công thức trong bảng Excel cũng vậy. Hầu hết các platform Email Marketing đều có dashboard giúp bạn nhìn thấy số liệu

Những con số này sẽ cho bạn ý tưởng về loại Email mà khán giả thích và liệu bạn có thể thêm giá trị thực cho chúng hay không. Dựa trên những con số, hãy làm nhiều hơn những gì đang hoạt động tốt và ít hơn những hoạt động không tốt. Điều này sẽ giữ cho khán giả của bạn tham gia và chia sẻ với nhau, do đó giúp bạn phát triển thương hiệu cá nhân của mình.

Tóm lại

Xây dựng một thương hiệu cá nhân có thể mất thời gian và công sức, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng. Email thứ 55 chắc chắn sẽ tốt hơn Email thứ 3. Vì vậy hãy tiếp tục tinh chỉnh thông điệp và thương hiệu của bạn. Hãy nhớ rõ, bạn sẽ không thể hoàn hảo ngay từ đầu

Một lần nữa, chúng tôi nhắc lại tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Tất cả mọi thứ đều có thể thay đổi – Các phương thức tiếp thị trực tuyến, thị trường bất động sản, công việc  hay thậm chí tài chính công ty của bạn. Nhưng hãy tin chắc rằng bạn vẫn luôn có thương hiệu cá nhân của mình.

Hãy tìm ra những gì mà bạn muốn đề cập và loại thương hiệu cá nhân nào sẽ phù hợp nhất. Sử dụng nhiều kênh như social media, email marketing, collaborations, meet-ups,… để truyền bá ý tưởng, từ ngữ và công việc của bạn

Chúng tôi rất muốn lắng nghe những gì bạn nghĩ về việc sử dụng Email Marketing để xây dựng thương hiệu cá nhân, vì vậy hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog Kinh Doanh
Logo
Enable registration in settings - general