9 ứng dụng Shopify giúp tăng doanh số thương mại điện tử

Hiện nay có hơn 4000 ứng dụng Shopify và mỗi ngày có từ 3 – 5 phần mềm mới xuất hiện. Điều này sẽ mang đến những khó khăn nhất định đối với các chủ cửa hàng. Tuy nhiên nếu bạn biết cách làm hợp lý thì mọi chuyện đều có thể giải quyết.

Mặc dù tỷ lệ thương mại điện tử trong những năm gần đây luôn không ngừng phát triển nhưng không phải tất cả trong số đó đều được tối ưu hóa.

Các thương hiệu, đặc biệt là những thương hiệu chưa bao giờ thực hiện bán lẻ theo kiểu truyền thống như Jet hay Away đang có một lượng người mua rất lớn không thông qua website. Thay vào đó, họ chủ yếu tập trung vào các phương tiện truyền hình và tận dụng sức ảnh hưởng từ những người nổi tiếng.

Chi phí để mua lại khách hàng từ các nền tảng quảng cáo ngày càng tăng khiến cho những thương hiệu có sức cạnh tranh yếu kém không thể tồn tại. Chỉ có những người giỏi nhất mới có thể tồn tại, do đó tỷ lệ chuyển đổi không ngừng tăng lên.

Các ứng dụng mới có thể giúp bạn theo kịp tỷ lệ chuyển đổi trên, tuy nhiên không có sản phẩm nào là tối ưu tuyệt đối. Và do đó không ai có thể tạo ra một sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lớn. Với danh sách phần mềm mà chúng tôi giới thiệu sau đây, bạn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian, giảm áp lực và thậm chí có thể giúp tăng khả năng chiến thắng trước các đối thủ trực tiếp.

Các ứng dụng Shopify tốt nhất cho ngành thương mại điện tử

Với kinh nghiệm trong ngành thương mại điện tử, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một số ứng dụng mới với nhiều chức năng thú vị và đã chứng minh được hiệu quả trong thực tế. (Tuy nhiên hãng nhớ rằng chúng chỉ chiếm chưa đến 0.23% những ứng dụng mà bạn có thể sử dụng).

Đây là danh sách của chúng tôi và bạn có thể tự kiểm tra xem chúng có phù hợp hay không:

  1. FenixCommerce;
  2. Fera;
  3. Route;
  4. LimeSpot;
  5. Tawk ;
  6. Sezzle;
  7. Algolia;
  8. Order Bump;
  9. Nacelle.

1. FenixCommerce

Vượt trội về việc hiển thị thời gian vận chuyển qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, đặc biệt là trong thời buổi Amazon liên tục gây áp lực lên các nhà bán lẻ bằng cách tạo ra kỳ vọng của người tiêu dùng. (Khoảng 45% người mua hàng mong đợi nhận được hàng trong vòng 2 ngày hoặc ít hơn)

Nhưng sự kỳ vọng về thời gian vận chuyển đó cũng không có tác động quá lớn nếu bạn cung cấp đúng như những gì mình đã hứa. Đó chính là lý do bạn nên chọn Fenix Commerce.

Chương trình này sử dụng dữ liệu của bạn kết hợp với các thuật toán đặc biệt và công cụ dự đoán để chi biết có thể chính xác đến 95% thời gian sản phẩm của bạn sẽ được giao. Thông thường giao diện của Fenix Commerce sẽ xuất hiện trên trang web của bạn như sau (có thể bao gồm Giỏ hàng hoặc Trình tự thanh toán)

ứng dụng shopify fenixcommerce

Đưa ra ngày giao đúng với kỳ vọng của sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng và giảm bớt những câu hỏi như “Hàng của tôi đang ở đâu?” được gửi đến bộ phận chăm sóc khách hàng.

Công cụ này hoạt động tương đối tốt với một số thương hiệu lớn, điểm hình như Men Warehouse và Levi’s với tỷ lệ chuyển đổi tăng hơn 13% theo như  Fenix Commerce thông báo.

Bạn cũng có thể nghĩ rằng công cụ của mình đã tốt và chỉ cần tự đặt ngày giao mà thôi. Tuy nhiên điều này dẫn đến một số hạn chế sau:

  • Ngày mà bạn thông báo cho khách hàng gần như không chính xác, đặc biệt là trong các mùa cao điểm. Điều này rất dễ dẫn đến sự khó chịu cho khách hàng
  • Bạn không thể theo dõi được ngày giao hàng thực tế, đồng nghĩa với việc ngày hẹn do bạn tự đặt ra và thời điểm giao hàng cho người mua không có liên kết với nhau. Fenix Commerce sẽ giúp phối hợp các bộ phận với nhau hoặc 3PL để đảm bảo giao hàng đúng hẹn
  • Bạn có thể nhấn mạnh ngày giao hàng sớm. Khi Fenix Commerce tìm hiểu sự khác biệt giữa ngày giao hàng thực tế và ngày hứa hẹn với khách hàng cho một công ty bán lẻ trực tuyến lớn, họ thấy rằng công ty đã cam kết với khách sẽ giao trong vòng từ 7 – 14 ngày nhưng thực tế chỉ cần 5 ngày

2. Fera

Fera giúp bạn dễ dàng thêm các yếu tố social proof vào trang chi tiết sản phẩm và cửa hàng của mình, sau đó tiến hành phân tách các hành vi để lựa chọn ra đâu là giải pháp tốt nhất mà mình nên áp dụng.

Fera thậm chí có thể điều chỉnh các yếu tố như đánh giá của những người mua trong quá khứ để làm sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn đối với người đang quan tâm ở hiện tại.

Công cụ này cũng rất đơn giản để sử dụng với hơn 100 tiện ích khác nhau và bạn có thể tìm hiểu trong các phiên bản dùng thử của họ

3. Route

Route là một công cụ bảo hiểm vận chuyển và theo dõi đơn hàng miễn phí dành cho các công ty thương mại điện tử. Đây chưa bao giờ được đánh giá là một công cụ tối ưu hóa chuyển đổi, nhưng bằng cách đảm bảo được vấn đề vận chuyển với giá cả phải chăng, một số lo lắng của người tiêu dùng có thể được loại bỏ.

Lý do chính để bạn sử dụng Route là nó giải quyết được vấn đề thất lạc và đánh cắp hàng hóa (bao gồm cả lợi nhuận). Khi người dùng chọn sử dụng gói bảo hiểm vận chuyển của Route, họ sẽ có ngay 3 sự lựa chọn như sau:

  • Auto opt-in: Có đến 55% khách hàng của Route chọn tham gia với hình thức này. Chỉ với một cú nhấp chuột là bạn đã biết được vị trí thanh toán rất rõ ràng, do đó không thể có bất cứ nhầm lẫn nào xảy ra
  • Auto opt-out: Có rất ít người mua sử dụng tùy chọn này nhưng Auto opt-out sẽ giải quyết được vấn đề nếu bạn có bất cứ lo ngại nào về sự nhầm lẫn của khách hàng rất tốt
  • You cover insurance: Miễn phí cho khách hàng, tùy chọn này sẽ phát huy hiệu quả khi bạn chỉ muốn gói hàng được bảo hiểm, không bao gồm các chi phí bên ngoài. Nếu có khả năng thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào bất cứ lúc nào

Khi người mua đánh mất hoặc bị đánh cắp hàng hóa, họ thường sẽ liên lạc với bạn. Điều này sẽ khiến đội ngũ chăm sóc khách hàng có quá nhiều việc, ảnh hưởng đến tiến độ, khiến bạn mất một khoản doanh thu khi phải gửi một gói mới.

Route sẽ đứng ra xử lý quy trình khiếu nại này (dựa vào các chính sách giao hàng và hoàn tiền của bạn) và có một quy trình cụ thể để khách hàng đặt lại cho những gì đã mất.

Và đương nhiên với cách xử lý như vậy, khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn mà không cần mất bất cứ công sức nào. Điều này sẽ rất có lợi về doanh thu và giảm chi phí tối đa cho cửa hàng.

4.LimeSpot

LimeSpot là một công cụ sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để cá nhân hóa khách hàng. Nó sẽ theo dõi hàng triệu người dùng trên trang web để giúp bạn biết rõ họ đang ở đâu trong quá trình mua sắm.

Khi bạn cài đặt LimeSpot cho trang web của mình, nó sẽ hoạt động bằng cách đề xuất những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng dựa vào các thói quen của họ trên internet.

Điều này sẽ dẫn đến nhiều khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm mà họ đang mong muốn hơn và có thể giúp doanh thu của bạn tăng lên gấp đôi

5. Tawk

Việc bổ sung một công cụ trò chuyện trực tuyến vào trang web có thể không phải là giải pháp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách nhanh chóng nhất.

Thực tế, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc cài môt công cụ trò chuyện phải đi kèm với người điều khiển để phản hồi nhanh chóng, nếu không nó sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùng, từ đó làm giảm tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của bạn.

Do đó để có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi bạn phải cần một người quản lý công cụ chat 24/7. Những người này phải được đào tạo  kỹ lưỡng cho mục đích bán sản phẩm, họ không chỉ đơn giản là trả lời câu hỏi mà còn phải giải đáp được tất cả thắc mắc của khách hàng.

Nếu bạn có thể nhân viên hóa một chức năng trò chuyện trực tiếp thì Tawk sẽ giúp cải thiện và đo lường hiệu suất. Công cụ của họ cho phép theo dõi khách truy cập trên trang web và hỗ trợ nhân viên của bạn can thiệp với tin nhắn phù hợp dựa trên sản phẩm đang xem, những sản phẩm có trong giỏ hàng hay các cuộc hội thoại trong quá khứ,…

Một công cụ trò chuyện khác mà bạn có thể tham khảo là Gorgias, ngoài trò chuyện trực tiếp thì nó cũng có rất nhiều chức năng đáng chú ý khác.

Gorgias có thể theo dõi doanh thu được tạo ra từ các cuộc trò chuyện, điều này giúp chứng minh ROI của các đại lý hỗ trợ bạn.

6. Sezzle

Không phải khách hàng nào cũng dùng thẻ tín dụng và ngay cả khi họ  mua hàng bằng thẻ tín dụng, rất nhiều rủi ro về chi phí cũng có thể ập đến. Đây chính là lúc các công cụ mua trước trả sau bắt đầu phát huy hiệu quả. Các công cụ này sẽ giải quyết một rũi ro thanh toán rất tốt, và trong trường hợp này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một ứng dụng cho thương mại điện tử.

Sezzle là một tùy chọn thanh toán thay thế và công cụ mua trước trả sau. Nó sẽ không tính phí của khách hàng ngay khi mua và chia số tiền đó thành nhiều đợt thanh toán khác nhau.

Những người mới đăng ký cũng có thể được phê duyệt khá dễ dàng bởi Sezzle. Điều này sẽ giúp những người mua hàng nhạy cảm về giá an tâm hơn và cũng không hề có tác động tiêu cực nào đối với người mua hàng ít quan tâm về giá cả. Nó đã được chứng minh hiệu quả đối với các thương hiệu như Jessica Simpson, Etnies và Touch of Modern.

Có một vấn đề với Sezzle là khi một khách hàng sử dụng nó để thanh toán cho sản phẩm của bạn thì cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ trở thành khách hàng của Sezzle. Điều này làm cho việc mua hàng trên một trang web khác có Sezzle sẽ đơn giản hơn và dĩ nhiên họ có sẽ một thị trường gồm hàng trăm đối tác khác nhau.

Bạn cũng có thể tham khảo những công cụ mua trước trả sau như Affirm, Klarna và Afterpay. Tuy nhiên chúng chỉ được sử dụng khi giá trị đơn hàng trung bình của bạn từ 40 – 500 USD và đa phần khách hàng của bạn đang hoạt động tại Hoa Kỳ hoặc Canada. Do đó Sezzle vẫn là sự lựa chọn hàng đầu bởi nó không có quy định về điều khoản thanh toán cũng như áp dụng cho bất cứ ai không ở Hoa Kỳ hay Canada.

7. Algolia

Các tìm kiếm trên Amazon có tỷ lệ chuyển đổi rất cao, đôi khi lên đến 12% và đạt được sự tin tưởng tuyệt đối từ người mua. Nguyên nhân chủ yếu đến từ cách thiết kế.

Nếu bạn có một danh mục sản phẩm lớn và gắn thẻ quá phức tạp thì sẽ hiểu ngay giá trị của việc cá nhân hóa nội dụng cho từng đối tượng khách hàng của mình. Trong trường hợp bạn nhận được hàng chục nghìn tìm kiếm mỗi tháng, thì một công cụ tìm kiếm hiệu quả cao có thể sử dụng là Algolia.

Algolia sẽ hoạt động rất hiệu quả khi áp dụng cho các thương hiệu thương mại điện tử lớn với số lượng SKU cao và có nhiều sản phẩm khác biệt. Họ có thể dựa vào dữ liệu bán hàng của bạn và sử dụng các thuật toán để đưa ra các dự đoán hay đề xuất tìm kiếm chính xác cho người dùng. Trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn sẽ dẫn đến khả năng mang lại doanh thu tốt hơn.

Ngoài ra, đối với các công ty thương mại điện tử có số lượng tìm kiếm thấp hoặc lượng SKU nhỏ thì bạn có thể sử dụng các công cụ như Searchanise hoặc Search Spring.

8. Order Bump

Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những công cụ giúp upsell tuyệt vời như Zipify hay Bold Upsell, tuy nhiên Order Bump vẫn xứng đáng được chú ý hơn cả bởi tính đơn giản và theo dõi được quá trình thanh toán.

Lưu ý: Công cụ này chỉ có sẵn cho các cửa hàng của Shopify Plus, nhưng nếu bạn là một thương hiệu lớn và đang sử dụng các nền tảng khác thì có thể tạo lại một số chức năng chính yếu với nhóm nhà phát triển của mình.

Đây là cách Order Bump giúp người dùng đơn giản hóa thao tác:

9. Nacelle

Chúng ta đều rất ghét việc chờ đợi khi tải lại trang, điều này sẽ được cảm nhận rõ ràng nhất từ những người dùng điện thoại di động.

Nguyên nhân đến từ việc các nền tảng như Shopify không thực sự tốt trong việc cung cấp các giao diện hiệu quả cho điện thoại. Phần mềm của họ được xây dựng trên Liquid và không được thiết kế cho ứng dụng web di động (PWA).

Nacelle sẽ viết lại giao diện cho người dùng của bạn, như được xây dựng bằng nền tảng JavaScript chứ không phải Liquid, làm cho nó giống một PWA hơn là một trang web trên máy tính để thân thiện hơn với thiết bị di động.

Trang web của bạn sẽ không có bất cứ xáo trộn nào trong việc bán hàng, thanh toán hoặc trợ giúp của Shopify, điểm khác biệt duy nhất là trải nghiệm tốt hơn cho điện thoại di động.

Một phần mềm hoạt động như trên sẽ khá tốn tiền, và thực tế Nacelle cũng vậy. Giá khi mới bắt đầu sử dụng của nó là 5.000 USD mỗi tháng cho tối đa 200.000 lượt truy cập. Mức giá thực tế cũng dựa vào hợp đồng hàng năm của bạn ký với nhà cung cấp và con số tối thiểu ngay cả khi bạn đang được giảm giá cũng là 54.000 USD/năm.

Kết luận

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thành công đồng nghĩa với giảm băn khoăn của khách hàng và thêm các trải nghiệm mới mẻ hơn.

Hơn bao giờ hết, các công cụ giúp thực hiện việc này càng trở nên thông minh và được điều khiển bởi các trung tâm dữ liệu lớn hơn. Trải nghiệm cá nhân hóa cũng đưa vào các thông tin phù hợp tại thời điểm chính xác hơn.

Các công cụ mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ không thể giải quyết các vấn đề như sản phẩm kém. Tuy nhiên chúng sẽ là cách hiệu quả để cải thiện các thao tác và tăng trải nghiệm của khách hàng trên website của bạn.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog Kinh Doanh
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0